Sunday, February 19, 2012

Hà Nội T&T nếm mùi thất bại trên sân Chi Lăng



 

















 





Hà Nội TT nếm mùi thất bại trên sân Chi Lăng

 SHB Đà Nẵng trở lại với mạch chiến thắng trên sân Chi Lăng



 

Chủ nhà SHB Đà Nẵng có khá nhiều thay đổi trong đội hình ra sân. Trên hàng công, Nicolche (8) lần đầu tiên được Huỳnh Đức bố trí đá cặp với Merlo trên hàng công. Tuyến giữa, Nguyên Sa thay vị trí của Minh Phương để cùng Thanh Hưng gánh trục giữa. Hai cánh là Hùng Sơn và Quốc Anh.



 


Cùng chọn lối đá tấn công nhanh, hai đội sớm đưa trận đấu vào thế ăn miếng trả miếng. Ngay phút thứ 2, Văn Hiếu uy hiếp khung thành đội nhà SHB Đà Nẵng với pha câu bóng nguy hiểm, buộc thủ thành Thanh Bình phải đấm bóng vọt xà ngang. Ngay lập tức, đội bóng sông Hàn đáp trả bằng pha tấn công mẫu mực. Merlo dốc bóng từ cánh phải rồi căng ngang vào thuận lợi cho Quốc Anh nhưng tiếc là tiền vệ chủ nhà hơi chậm và để một hậu Hà Nội TT kịp lui về bọc lót.



 


Tận dụng tốc độ của Samson, các cầu thủ Hà Nội TT tập trung bóng cho tiền đạo này bứt tốc. Phút 19, Samson đón đường chuyền đồng đội, vượt qua Phước Vĩnh, nhưng cú đá sau đó của chân sút người Nigieria đi chệch cột dọc. Ngay lập tức, Merlo đáp trả bằng cú vô lê đưa bóng vọt xà ngang từ cự ly gần.



 


Không thành công từ những quả tạt bóng bổng, Hà Nội TT chủ động tận dụng những cú tỉa bóng vào vòng cấm đối phương hoặc chuyền tầm thấp. Tuy nhiên, các hậu vệ của chủ nhà đã bọc lót tốt và hạn chế được cặp tiền đạo Gonzalo, Samson. Trong khi đó, SHB Đà Nẵng trung thành với lối đánh biên sở trường. Bóng liên tục được bung ra hai biên để Quốc Anh hoặc Hùng Sơn câu vào trong cho Merlo đánh đầu.



 


Dẫu vậy, đội bóng sông Hàn không ít lần sử dụng những pha tấn công trực diện để xé nát hàng thủ đối phương. Phút 24, từ cú tỉa bóng của đông đội, Merlo băng xuống phá bẫy việt vị rồi tung cú sút cận thành nhưng thủ môn Dương Hồng Sơn xuất sắc cản phá.



 





Hà Nội TT nếm mùi thất bại trên sân Chi Lăng

 Samson không thể giúp Hà Nội TT tránh được thất bại



 

Phút 42, sai lầm của Ngọc Nguyên, Gonzalo chuyền nhanh cho Samson vượt qua Timar, đối mặt thủ môn Thanh Bình nhưng cú dứt điểm của chân sút “triệu đô” này lại bị cản phá.



 


Sang hiệp hai, trận đấu tiếp tục diễn ra với thế công khá cởi mở. Tuy nhiên, đội bóng sông Hàn đã tận dụng tốt hơn những pha tấn công và có được bàn mở tỷ số.



 


Phút 59, sau cú chọc khe của Merlo, Hùng Sơn đột pha xuyên qua hàng thủ áo trắng rồi tung cú dứt điểm ngay, thủ môn Hồng Sơn khẽ chạm tay vào bóng bật ra nhưng Nicolche (8) lập tức lao vào đệm bóng nhẹ nhàng vào lưới trống, mở tỷ số 1-0 cho đội bóng áo cam.


 


Bị dẫn bàn, Hà Nội TT liên tục có những sự điều chỉnh nhân sự. Sóng gió vẫn được đội khách tạo ra trước khung thành chủ nhà nhưng không có bàn thắng nào được ghi. Trái lại, họ phải nhận thêm bàn thua vào phút 73.



 


Lần này là Merlo lập công cho SHB Đà Nẵng. Từ cú tạt như đặt của Hùng Sơn bên cánh trái, Merlo bật cao đánh đầu chính xác, buộc thủ môn Dương Hồng Sơn vào lưới nhặt bóng lần thứ hai.



 


Những phút cuối trận, Hà Nội TT nỗ lực kiếm tìm bàn thắng nhưng bất thành và ngậm ngùi nhận thất bại đầu tiên trước người anh em.



 

No comments:

Post a Comment