Friday, February 24, 2012

Hà Nội: Cháy tại công trường xây toà nhà cao 267 m

Vụ cháy xảy ra vào khoảng 15 giờ ngày 24-2 tại công trường xây dựng của Công ty TNHH phát triển bất động sản Lotte Center Hanoi tọa lạc ở phố Đào Tấn, quận Ba Đình - Hà Nội.


 


Theo những người chứng kiến, cột khói lớn bốc lên từ phía dưới tầng hầm và nhanh chóng bao trùm lên công trình đang xây dựng tòa cao ốc này. 


 





Ngay sau khi vụ cháy xảy ra, khu vực công trường đã được phong tỏa, công nhân trong công trường hoảng loạn nhưng không thể chạy ra ngoài.


 


Qua loa phát thanh, lực lượng bảo vệ yêu cầu người dân phải lập tức xóa các hình ảnh đã chụp bằng máy ảnh hay điện thoại di động, nếu không sẽ bị tịch thu điện thoại.


 


Đến 15 giờ 45 phút, 2 xe cứu hỏa của lực lượng Cảnh sát PCCC Hà Nội đã có mặt để tiến hành công tác cứu hỏa và sơ tán công nhân khỏi khu vực cháy. Khoảng 16 giờ, ngọn lửa cơ bản đã được khống chế.


 


Theo thông tin ban đầu, các công nhân hàn khiến tia lửa bắn vào xốp gần đó gây ra vụ cháy.Tuy nhiên, nguyên nhân chính xác của vụ hỏa hoạn vẫn đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.


 





Được biết, Lotte Center Hanoi tọa lạc tại góc phố Liễu Giai và Đào Tấn, (quận Ba Đình), cạnh khách sạn 5 sao Hà Nội - Daewoo. Công trình có chiều cao 267 m, gồm 65 tầng nổi và 5 tầng hầm, được xây dựng trên diện tích 14.000 m2.


 


Đây sẽ là tòa nhà cao thứ 3 Việt Nam tại thời điểm công trình hoàn thành (sau Keangnam Hanoi Landmark Tower - 70 tầng và Bitexco Financial Tower - 68 tầng). Trước đó, tòa nhà Keangnam Hanoi Landmark cao nhất Hà Nội và Việt Nam cũng đã có lần xảy ra hỏa hoạn.


 
















No comments:

Post a Comment