Sunday, February 26, 2012

CLB Hà Nội – SHB Đà Nẵng 3-3::




<!--
(VnMedia) - Trn u ch hay hip 1, vi 5 bn thng c ghi. Pha ghi bn ca Thnh Lng hip 2 gip cho bu Kin khng thua trong cuc u ln 2 vi bu Hin.


-->


(VnMedia) - Trận đấu chỉ hay ở hiệp 1, với 5 bàn thắng được ghi. Pha ghi bàn của Thành Lương ở hiệp 2 giúp cho bầu Kiên không thua trong cuộc đấu lần 2 với bầu Hiển.

 

Công Vinh lại nổ súng

 

SHB Đà Nẵng ra thi đấu ở sân Hàng Đẫy, nhưng người ta đã không thấy bầu Hiển có mặt trên khán đài. Dù vậy, đội bóng sông Hàn nhận được sự cổ vũ tinh thần rất lớn từ số những CĐV nhiệt thành đã theo đội ra tận Hà Nội. Sau trận thắng trước HN TT trên sân nhà, thầy trò Huỳnh Đức có thêm sự tự tin ở trận đấu này.

 

Chủ nhà CLB Hà Nội cũng có thêm khí thế quyết tâm sau chiến thắng trước Đồng Tháp ở vòng trước. Trên hàng công, ông Nguyễn Thành Vinh tiếp tục gửi trọn niềm tin ở bộ ba Công Vinh, Thành Lương, Timothy đã ngày càng ăn ý và hiểu nhau hơn. Công Vinh đá tiền đạo lùi lệch cánh trái, cùng Thành Lương hỗ trợ cho Timothy ở vai trò tiền đạo cắm.

 

Bên phía SHB Đà Nẵng, tiền đạo chủ lực Gaston Merlo luôn là nỗi sợ hãi cho bất cứ khung thành nào. Ở trận này, CLB Hà Nội bố trí cặp trung vệ Yves và Xuân Luân thay nhau theo kèm sát Merlo.

 

Những phút đầu tiên của trận đấu, hàng thủ SHB Đà Nẵng dưới sự chỉ huy của Phước Vĩnh chơi khá tốt, ngăn chặn được những pha xuống bóng của Timothy. Những quả treo bóng vào trong của CLB Hà Nội cũng liên tục bị hóa giải. Nhờ sự cơ động của hàng tiền vệ với Thanh Hưng và Quốc Anh, SHB Đà Nẵng tạo được nhiều pha phản công. Phút thứ 19, Quốc Anh có bàn thắng mở tỉ số trận đấu.


         Ảnh minh họa
                                            Công Vinh ăn mừng bàn thắng

 

Đến phút thứ 25, Công Vinh có pha xuống bóng ở cánh trái, khéo léo ngoặt bóng rồi dứt điểm vào đúng khoảng trống giữa thủ thành Thanh Bình và Duy Lam, ghi bàn thắng gỡ hòa 1-1. Một bàn thắng với pha bóng sở trường của Công Vinh.

 

Chỉ một phút sau, cũng từ pha đi bóng của Công Vinh, bóng chạm tay Duy Lam. Trọng tài cho đội chủ nhà được hưởng quả phạt đền và trên chấm 11m, Timothy có bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1.

 

Sau khi có bàn thắng “thông nòng” ở trận đấu trước, trận này Công Vinh lại tiếp tục nổ súng. Tiền đạo người xứ Nghệ cũng có nhiều đóng góp hơn vào lối chơi của toàn đội.

 

Thành Lương giật về 1 điểm cho CLB Hà Nội

 

Sau khi có bàn thắng vượt lên dẫn trước, CLB Hà Nội không duy trì được lợi thế, hàng thủ bộc lộ nhiều sơ hở trước sức ép của các cầu thủ SHB Đà Nẵng. Merlo cho thấy sự nguy hiểm của mình khi ghi liên tiếp 2 bàn đem về lợi thế dẫn ngược lại cho SHB Đà Nẵng. Hiệp 1 kết thúc với 5 bàn thắng được ghi, 3-2 nghiêng về SHB Đà Nẵng.

 

Sang đến hiệp 2, CLB Hà Nội tiếp tục đẩy cao đội hình tấn công tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Trong một tình huống Thành Lương ngã trong vòng cấm, trọng tài lại cho CLB Hà Nội được hưởng phạt đền và rút thẻ vàng thứ hai đuổi Duy Lam ra khỏi sân. Nhưng lần này, trên chấm đá phạt, “Bò mộng” Timothy lại có cú ra chân khá ẩu khiến bóng bay vọt lên trời.

 

Chơi hơn người và phải bỏ ra nhiều nỗ lực, đến phút thứ 76, CLB Hà Nội mới có bàn thắng gỡ hòa sau pha dứt điểm đẹp mắt và quyết đoán của Thành Lương.


         Ảnh minh họa 
                     Pha cãi cọ sau khi Công Vinh có hành động chơi xấu khi Merlo đã ngã

SHB Đà Nẵng muốn tăng cường sức tấn công để tìm kiếm chiến thắng. Đáng tiếc, Gaston Merlo lại bị đau buộc phải rời sân và đội bóng sông Hàn đã không còn những phương án tấn công hữu hiệu sau khi mất tiền đạo chủ lực. Những phút cuối, HLV Huỳnh Đức tung tiền vệ Minh Phương vào sân nhưng thời gian còn lại là quá ngắn để có bàn thắng nâng tỉ số. Ở phần sân bên kia, CLB Hà Nội còn tạo được thêm vài pha nguy hiểm nữa nhưng rút cuộc cũng không ghi thêm được bàn nào.

 

Hòa 3-3, đội bóng của bầu Kiên đã không có thêm một trận thua nữa trước một đội bóng của bầu Hiển. Công Vinh và Timothy đang ngày càng gắn kết với nhau hơn và vì vậy, CLB Hà Nội đã có nhiều khởi sắc cả trong lối chơi và thành tích.



Quang Anh

No comments:

Post a Comment