Monday, February 27, 2012

Hà Nội thúc các dự án giao thông nhằm giảm ùn tắc

Chiều 27/2, Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Văn Khôi có văn bản gửi các quận, huyện và thị xã Sơn Tây yêu cầu đẩy nhanh tiến độ các dự án hạ tầng giao thông vận tải, thay thế những nhà thầu yếu kém.


UBND thành phố yêu cầu các Sở Giao thông, ban quản lý dự án, lãnh đạo quận, huyện... có vướng mắc về giải phóng mặt bằng, nguồn vốn thực hiện dự án thì phối hợp với Sở, ngành liên quan để giải quyết. Các sở, ban quản lý dự án cần lựa chọn nhà thầu đủ năng lực để thi công công trình đảm bảo chất lượng, tiến độ, hiệu quả; phải theo dõi thường xuyên để thay thế kịp thời các nhà thầu yếu kém.


TP Hà Nội nhắc nhở ban quản lý dự án, các sở ngành đẩy nhanh tiến độ dự án hạ tầng giao thông để giảm ùn tắc. Ảnh: Hoàng Hà.

Phó chủ tịch thành phố cũng nhắc nhở, Sở Quy hoạch và Kiến trúc, Tài nguyên Môi trường, Kế hoạch và đầu tư, Sở Tài chính... ưu tiên các dự án liên quan đến hạ tầng giao thông vận tải theo hướng cải cách hành chính, rút ngắn thời gian giải quyết, những việc vượt quá thẩm quyền thì trình UBND thành phố giải quyết để đẩy nhanh tiến độ.


Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với Sở Giao thông, Quy hoạch kiến trúc, Tài nguyên thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở đẩy nhanh tiến độ dự án giao thông tĩnh đã giao cho các nhà đầu tư thực hiện.


Gần đây Hà Nội thực hiện hàng loạt giải pháp nhằm giảm ùn tắc giao thông, như phân làn trên nhiều tuyến phố, điều chỉnh giờ học, giờ làm, cấm trông giữ xe trên 262 tuyến phố... Tuy nhiên, theo các chuyên gia đây chỉ là những giải pháp tình thế, biện pháp quan trọng là phải đẩy nhanh những dự án giao thông, tăng cường phương tiện công cộng...


Kiều Trinh

No comments:

Post a Comment