Tuesday, February 28, 2012

Hà Nội: 70 tỷ đồng đầu tư cho Trung tâm dữ liệu thành phố

Sáng 28/2, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội đã tổ chức lễ ra mắt Trung tâm dữ liệu thành phố, được đánh giá là một trong những trung tâm dữ liệu nhà nước hiện đại nhất cả nước. Trung tâm được được hoàn thiện với khoản đầu tư gần 70 tỷ đồng, bằng nguồn vốn từ nguồn tài trợ của Ngân hàng Thế giới.


Đây sẽ là nơi tập trung hầu hết các tài nguyên thông tin quan trọng của hệ thống công nghệ thông tin của thành phố như: các cơ sở dữ liệu dùng chung và riêng của các cơ quan, đơn vị; các ứng dụng tin học phục vụ cho hoạt động của các cơ quan, chính quyền; cung cấp dịch vụ hành chính công trực tuyến cho công dân; là đầu mối kết nối mạng nội bộ của thành phố với các hệ thống mạng khác; đảm bảo các yêu cầu về bảo mật và an toàn cho hệ thống công nghệ thông tin của toàn thành phố…


Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc khẳng định, đây là hạng mục quan trọng, góp phần hoàn thiện hệ thống công nghệ thông tin của Hà Nội, tạo nền tảng để thực hiện mục tiêu tiến tới chính quyền điện tử Thủ đô vào năm 2015.


Theo đó, các quận, huyện, thị xã trực thuộc sẽ triển phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông triển khai tích hợp, kết nối hệ thống cơ sở dữ liệu về Trung tâm dữ liệu, trước mắt là các trang thông tin điện tử, dịch vụ công trực tuyến, cơ sở dữ liệu kinh tế xã hội, dân cư, đất đai, xây dựng.


Cùng buổi lễ, thành phố đã trao giải thưởng ứng dụng công nghệ thông tin trong các cơ quan nhà nước lần thứ hai cho 16 cá nhân và 18 đơn vị. Trong đó, 3 đơn vị được nhận giải Nhất là: Cục Hải quan Hà Nội, Văn phòng UBND thành phố và UBND quận Tây Hồ.



P. Thanh

No comments:

Post a Comment