Tuesday, February 28, 2012

Hà Nội: Sau gần 20 năm, vác dao trả thù chồng cũ



Nạn nhân là chị Đỗ Thị Khanh (SN 1965, ở xã Ngũ Hiệp, Thanh Trì, Hà Nội), em chồng của Tín.


Theo điều tra, năm 1981, Tín lấy anh Đỗ Đình Xuyên (SN 1957, ở Ngũ Hiệp, Thanh Trì). Đến năm 1985, do mâu thuẫn gia đình, Tín bỏ về nhà mẹ đẻ. Mặc dù giữa Tín và chồng chưa ly hôn nhưng anh Xuyên đã có vợ con và Tín cũng đã có con riêng.


Sau đó, Tín có quay lại nhà chồng đòi ông Xuyên phải ra tòa ly hôn nhưng không được chồng chấp thuận. Tín đề nghị ông Xuyên phải bồi thường tổn thất và chia tài sản, song gia đình ông Xuyên cũng không chấp thuận vì cho rằng Tín không đóng góp gì cho nhà chồng.


Uất ức với sự đối đãi của ông Xuyên và gia đình, Tín đã mua dao và đâm ông Xuyên khiến ông phải vào bệnh xá băng bó vết thương. Do được nhà chồng tha thứ, xin tự giải quyết chuyện nội bộ nên cơ quan công an cho Tín về và không truy cứu trách nhiệm hình sự. Tuy nhiên, sau sự việc này, Tín vẫn nuôi ý định tiếp tục trả thù.


Gần 20 năm sau, chiều 24/2, Tín đi xe khách một mình từ nhà đến gần nhà anh Xuyên rồi thuê nghỉ trọ tại ở một nhà dân không quen biết. Đến khoảng 8h sáng 25/2, Tín bắt xe buýt từ nhà trọ đến bến xe Đông Mỹ rồi đi bộ đến nhà anh Xuyên, mang theo con dao chọc tiết lợn với mục đích trả thù anh Xuyên.


Khi tới nhà, anh Xuyên không có nhà mà chỉ có em gái Xuyên là chị Khanh. Tín đành đi ra ngoài cổng đứng chờ. Thấy vợ cũ của anh mình bỗng dưng xuất hiện, chị Khanh đi theo sau để hỏi dò. Đi vài bước, Tín quay lại, rút con dao ra khỏi túi nilon màu đen, đâm một nhát vào người chị Khanh nhưng chị Khanh đỡ được. Chị Khanh chạy ra ngoài kêu cứu, Tín tiếp tục truy đuổi để đâm.


Thấy tiếng kêu cứu của chị Khanh, một số người hàng xóm đã chạy đến ứng cứu. Tín hoảng sợ bỏ chạy nhưng bị người dân bắt giữ sau đó, đưa lên cơ quan công an. Chị Khanh được đi cấp cứu với hơn chục nhát dao khắp cơ thể.


Hiện vụ việc vẫn đang được điều tra, làm rõ.


Tiến Nguyên

No comments:

Post a Comment