Sunday, February 19, 2012

Hà Nội T&T thua 'người nhà', bầu Hiển cười hớn hở

SHB Đà Nẵng thắng Hà Nội TT trong trận nội chiến và được bầu Hiển thưởng 700 triệu, còn thầy trò Phan Thanh Hùng vui vì vẫn ở ngôi đầu bảng.

Trận "gà nhà đá nhau" giữa SHB Đà Nẵng và Hà Nội TT trên sân Chi Lăng tối 19/2 thực sự thu hút sự chú ý của fan hâm mộ. Cả hai đội bóng đều được coi là của bầu Hiển. Mùa này Hà Nội TT đang bay bổng trên ngôi đầu V-League, còn SHB Đà Nẵng bị xem nhẹ hơn do quá phụ thuộc Merlo và tại thời điểm này trụ cột Minh Phương đang bị đau.

Trong khi Minh Phương, thủ lĩnh hàng tiền vệ bên Đà Nẵng vắng mặt thì phía bên kia cũng thiếu luôn Văn Quyết lẫn Sỹ Cường ở đội hình xuất phát. Thay vào đó, HLV Phan Thanh Hùng dùng bộ đôi Văn Hiếu - Duy Nam. Hà Nội TT còn có sự trở lại của Samson vừa hết án treo giò 2 trận. Vai trò kiến thiết của Đà Nẵng được giao hẳn cho Thanh Hưng. Nicolche và Merlo được HLV Huỳnh Đức dùng vào vai trò không chiến.

Mới phút thứ 2, Văn Hiếu đã thử thách thủ môn Đà Nẵng bằng một cú sút thẳng vào khung thành, sau pha đá phạt góc. Thanh Bình cảnh giác đấm bóng vọt xà ngang trong gang tấc.

Sau vài phút đầu, thế trận dần nghiêng về phía Đà Nẵng. Khả năng tấn công của đội khách yếu đi trông thấy do sự vắng mặt của Quyết "rừng". Samson bên cánh phải thường lui về khiến Ngọc Duy bị bó vào trong, hàng tiền vệ Hà Nội TT có nhiều pha dẫm chân nhau.

Phút 19 và 24, Merlo có hai cơ hội khá rõ trong tư thế thoải mái, nhưng một lần chân sút Argentina dứt điểm ra ngoài, lần kia bị thủ môn Hồng Sơn cản phá.

Hà Nội TT đáp trả bằng một số đợt phản công nguy hiểm. Phút 34, Chritiano băng xuống đánh đầu khá dễ dàng từ pha tạt bóng của Văn Hiếu. May mắn cho đội chủ nhà là đội trưởng Hà Nội TT lại lắc bóng ra ngoài trong tư thế không người kèm.

Sau pha bóng trên chỉ 1 phút, Văn Hiếu sút phạt hiểm hóc. Thủ môn Thanh Bình kịp phán đoán và từ chối cho Hà Nội kiếm một bàn thắng. Nếu hàng công Hà Nội TT chính xác hơn, họ đã có thể ghi bàn ở phút 42: Sau pha chuyền sai của Ngọc Nguyên, tiền đạo Gonzalo bật bóng nhanh cho Samson. Ở tình huống một đối một, Samson không thắng nổi Thanh Bình thi đấu xuất thần.

Pha ghi bàn mở tỷ số của Nicholche. Ảnh: T.U.Pha ghi bàn mở tỷ số của Nicholche. Ảnh: T.U.

Sau hàng loạt cơ hội của cả hai bên, sang hiệp 2 SHB Đà Nẵng mở tỷ số ở phút 59. Đón quả chọc khe của Merlo, Hùng Sơn dứt điểm hiểm hóc trước vòng cấm địa. Thủ môn Hồng Sơn đã chạm được tay vào bóng, nhưng lập tức Nicholche lao vào đá bồi từ cự ly gần, mở tỷ số cho SHB Đà Nẵng.

Sau bàn thua, Hà Nội TT xông lên tìm bàn gỡ, nhưng các pha tấn công lộ rõ bế tắc do quá phụ thuộc vào Samson. Đà Nẵng bắt chặt cánh phải khiến tiền đạo triệu đô của Hà Nội TT gặp quá nhiều khó khăn, các pha xử lý không còn sắc sảo.

Tình huống đáng kể mà Hà Nội tạo được là ở phút 67. Sau một loạt pha phối hợp một chạm ở trung lộ, Samson sút bóng từ ngoài vòng 16m50. Cú sút không đủ mạnh để thắng thủ môn Thanh Bình.

Phút 77, từ pha đá phạt của Minh Phương (mới vào sân), Merlo chọn điểm rơi chính xác và lái bóng vào góc cao trước ánh mắt bất lực của thủ môn Hồng Sơn. Pha phản đòn sắc lẹm này chấm dứt cơ hội kiếm điểm sân khách của Hà Nội TT. Hơn 10 phút còn lại không đủ để Hà Nội TT thay đổi cục diện trận đấu.

Dù "gà anh" Hà Nội TT - đội đang dẫn đầu bảng xếp hạng V-League - thua nhưng họ vẫn ở lại ngôi đầu, do cả hai đối thủ đang bám đuổi là Sài Gòn FC và V. Ninh Bình đều không thắng. SHB Đà Nẵng thì trở lại top 3. Bầu Hiển cười tươi như hoa, thưởng luôn cho Đà Nẵng 700 triệu đồng (400 triệu trong khung, 300 triệu thưởng thêm).

Thảo Uyên

No comments:

Post a Comment