Sunday, February 19, 2012

Hung thủ đã được di lý về Hà Nội



Nguyễn Hữu Dưỡng xuống xe trong vòng vây của nhiều phóng viên, nghi phạm đã lấy tay che mặt để cố trốn ống kính và tỏ ra khó chịu, nhăn mặt khi các phóng viên liên tục chụp ảnh. 


 










Các cán bộ điều tra đang lấy lời khai của Dưỡng trong phòng Đội điều tra trọng án - Ảnh: Nguyễn Quyết


 


Cụ thể, tại huyện Thường Tín, công an đã rà soát 28 xã và thị trấn; huyện Thanh Trì lân cận 17 xã; huyện Phú Xuyên 24 xã và thị trấn. Lực lượng công an cũng rà soát tại huyện Khoái Châu - tỉnh Hưng Yên và tỉnh Hà Nam giáp ranh Hà Nội.  


 


Cũng ngay đêm xảy ra vụ án (ngày 16-2), sau khi thu được video clip từ camera giám sát tại tiệm vàng, công an Hà Nội đã tập hợp công an viên của tất cả các xã của 2 huyện Thường Tín và Phú Xuyên nhận diện đối tượng vào lúc 2 giờ sáng ngày 17-2 song không thu được kết quả.


 


Mũi thứ 2 rà soát theo đường đến và đường rút chạy của hung thủ nhưng không ai biết nên đánh giá đối tượng hoạt động lưu động, là người địa phương khác đến gây án. Vì thế, công an Hà Nội đã tung quân đi Hà Nam, Hưng Yên và nhiều tuyến đường phía Bắc.


 


“Cơ quan điều tra loại trừ nghi vấn giết người xoá nợ vì khi xem video clip thì không có biểu hiện như vậy”, Thượng tá Tiến cho hay.


 


Hàng ngàn ảnh nghi phạm cắt từ video clip cũng đã được gửi đi các địa phương.


 


Ngay sau khi tung clip lên các báo mạng thì trong 2 ngày 17 và 18-2, riêng PC45 - Công an TP Hà Nội đã nhận được 50 tin báo từ khắp nơi trên cả nước về đối tượng tình nghi, trong đó có những tin báo TP HCM, Vũng Tàu cũng như nhiều tỉnh, thành ở miền Bắc. Lực lượng công an đã tung quân đi xác minh tất cả cả tin báo nhưng  không có tin nào chính xác về nghi phạm.


 


Có trường hợp ở xã Nam Phong (huyện Phú Xuyên - Hà Nội) cả bố và mẹ đều nhận “Con tôi đây rồi” nhưng đến khi nhận diện thì không phải.


 


Đến khoảng 2 giờ sáng ngày 19-2, Thượng tá Thượng tá Đào Thanh Hải, Trưởng phòng PC45 - Công an TP Hà Nội, nhận được thông tin nghi phạm đã ra đầu thú tại công an huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình.


 


“Bộ quần áo dính máu thì đối tượng đã nộp cơ quan công an. Đối tượng không thuộc diện lỳ lợm vì chưa có tiền án, tiền sự. Cái khó vụ này là hầu như không có nhân chứng, xảy ra ở khu vực đường quốc lộ nên ít người để ý và hiệu vàng nằm thụt vào bên trong nên bên ngoài không ai nhìn thấy. Rất may có camera đã quay lại toàn bộ quá trình gây án”, Thượng tá Tiến cho biết.



Trước khi bị di lý về Hà Nội trong sáng cùng ngày, các thủ tục khám xét khẩn cấp nơi ở của đối tượng Nguyễn Hữu Dưỡng, kẻ đã thú nhận sát hại dã man bà chủ tiệm vàng Vững Bắc (Thường Tín, Hà Nội)), đã được tiến hành tại nhà bố mẹ vợ và bố mẹ đẻ của nghi phạm ở xã Đông Cường, huyện Đông Hưng - tỉnh Thái Bình.


 


Sau đó, đối tượng đã được bàn giao cho Công an Hà Nội để di lý về Hà Nội phục vụ công tác điều tra.









 






Lúc 11 giờ ngày 19-2, trao đổi với Báo Người Lao động, Đại tá Nguyễn Đình Trung - Phó giám đốc công an tỉnh Thái Bình - cho biết, công an tỉnh Thái Bình vừa ký quyết định bàn giao lại nghi phạm cho PC45 - Công an TP Hà Nội.


 


Nghi phạm được xác định là Nguyễn Hữu Dưỡng (27 tuổi trú tại xã Đông Cương, huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình). Dưỡng đã có vợ, chưa tiền án, tiền sự. 


 


Theo ông Trung, sau khi gây án, Dưỡng đã bỏ về quê. Tại nhà bố vợ, anh ta kể vừa gây ra vụ án giết người ở Hà Nội. Sau sự việc, bố vợ Dưỡng đã đưa anh ta về nhà bố đẻ ở cùng thôn. Tại đây, nghi phạm thừa nhận gây ra vụ án tại tiệm vàng. Bộ quần áo khi gây án còn vấy máu được tìm thấy trong nhà.


 


“Chú của Dưỡng đã gọi điện cho Trưởng công an xã Đông Cương, Trưởng công an xã đã báo cáo lên huyện. Sau đó, đại diện của công an xã và huyện đã xuống nhà của Dưỡng để động viên Dưỡng và gia đình rồi đưa Dưỡng lên cơ quan công an đầu thú”, Đại tá Trung cho biết.


 


Tại cơ quan công an, Dưỡng khai do nợ bố đẻ 30 triệu đồng và bố vợ 3 cây vàng đến thời điểm phải trả nhưng chưa có, anh ta vào tiệm vàng Vững Bắc, định khống chế để cướp vàng trả nợ. Song do bà chủ tiệm vàng kêu la và vật lộn, Dưỡng đã rút con dao nhọn gọt hoa quả chuẩn bị sẵn trong người đâm nhiều nhát vào thân thể bà Bắc.


 


Được biết, trước khi gây án, Dưỡng làm công nhân của một công ty dầu ăn tại Hà Nội.  


 


“Sáng nay tôi có hỏi Dưỡng: “Tại sao lại làm thế?”, thì Dưỡng nói do hoàn cảnh cần tiền trả nợ mới làm thế. Thái độ của Dưỡng cũng rất bình tĩnh, như là đã đoán trước được kết cục của mình”, Đại tá Trung cho biết thêm.




 


Theo diễn biến vụ trọng án được camera của tiệm vàng ghi lại, sau vài phút nói chuyện với bà chủ tiệm vàng Nguyễn Thị Bắc, hung thủ đã đưa 1 chiếc nhẫn cho bà Bắc, có ý muốn bán. Bà Bắc đặt chiếc nhẫn lên bàn cân tiểu ly thì đối tượng ra vẻ xin phép bà Bắc đi vào trong.


 






 


Khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, cơ quan công an đã thu được chiếc nhẫn của hung thủ trên tay bà Bắc. Theo quan sát, chiếc nhẫn này là kiểu nhẫn cưới, còn khá mới, có đính đá giả kim cương.





 






 


Ngoài ra, đối tượng còn để lại tại hiện trường một chiếc gang tay màu nâu đen có hoa văn.


 



Hiện cơ quan Cảnh sát điều tra huyện Thường Tín, Hà Nội đã khởi tố vụ án giết người, cướp tài sản xảy ra ở xã Vạn Điểm, huyện Thường Tín, Hà Nội ngày 16-2.

No comments:

Post a Comment