Wednesday, February 22, 2012

Hà Nội: Sáng sương mù, chiều nắng

Quá trình suy yếu và biến tính của lưỡi áp cao lục địa đã mang lại nguồn ẩm lớn cho các tỉnh Bắc Bộ, thêm vào đó là tác động của khối không khí ấm từ phía tây nên đã gây ra hiện tượng sương mù bao phủ diện rộng cho các nơi thuộc Bắc Bộ ngày hôm qua.


Đồng thời với sương mù và hiện tượng mưa phùn rải rác ở các tỉnh vùng núi phía bắc, khu đông bắc Bắc Bộ và một số nơi thuộc đồng bằng trung du Bắc Bộ. Trưa chiều mây tại Bắc Bộ giảm, trời hửng nắng và nhiệt độ tăng thêm 1 – 2 độ C, các tỉnh phía tây Bắc Bộ nhiệt độ tăng mạnh hơn và tăng thêm 3 – 4 độ C, có nơi tăng thêm 8 – 10 độ C.


Sang ngày hôm nay, các tỉnh phía đông Bắc Bộ và Thanh Hóa là những nơi chịu ảnh hưởng chính của lưỡi áp cao lục địa suy yếu và biến tính, độ ẩm không khí duy trì ở mức cao nên hiện tượng sương mù dày đặc vẫn được duy trì vào sáng sớm, trưa chiều không khí khô dần do chịu ảnh hưởng gián tiếp của vùng áp thấp phía tây nên mây giảm và nắng nhẹ xuất hiện. Nền nhiệt tại khu vực này tăng thêm và phổ biến 22 – 25 độ C.


Với các tỉnh phía tây Bắc Bộ tiếp tục chịu ảnh hưởng của rìa đông nam vùng áp thấp phía tây nên có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù, nhiệt độ tiếp tục tăng và phổ biến 25 – 28 độ C, riêng Lai Châu – Điện Biện nhiệt độ vẫn duy trì ở ngưỡng 28 – 30 độ C.


Các tỉnh bắc và trung Trung Bộ do nằm ở rìa của lưỡi áp cao suy yếu nên có mưa vài nơi, sương mù xuất hiện rải rác vào sáng sớm, trời hửng năng và nhiệt độ tăng nhẹ lên ngưỡng 24 – 27 độ C.


Các tỉnh ven biển nam Trung Bộ và Nam Bộ mưa giảm chỉ còn xảy ra vài nơi, Nam Bộ do kết hợp thêm với điều kiện địa hình nên mưa xảy ra nhiều vào chiều tối và đêm. Ban ngày trời nhiều mây đối với các tỉnh phía bắc ven biển nam Trung Bộ, phía nam khu vực này và các tỉnh Nam Bộ trời chuyển nắng, nhiệt độ tăng nhẹ và phổ biến 30 – 33 độ C. Tây Nguyên có mưa vài nơi, ban ngày trời nắng, nhiệt độ dao động 28 – 31 độ C.



No comments:

Post a Comment