Wednesday, February 22, 2012

Hà Nội ghi nhận 165 ca mắc tay chân miệng

  • Đã có 9 trẻ tử vong do bệnh tay chân miệng

  •  Tạm ngừng lớp học có trẻ tử vong do tay chân miệng
  • Đà Nẵng: Một trường hợp tử vong nghi tay chân miệng
  • Bệnh tay chân miệng có nguy cơ bùng phát trở lại

  • Đà Nẵng: Một trường hợp tử vong nghi tay chân miệng

Ông Nguyễn Khắc Hiền, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, 2 tháng đầu năm, ngành y tế Thủ đô đã ghi nhận 165 ca mắc tay-chân-miệng. Trong đó, chỉ có 4 ca bị phát hiện dương tính với EV 71.


Trong 100 mẫu được lấy xét nghiệm tại Bệnh viện Nhi Trung ương có dương tính với virus EV thì có 17 ca là nhiễm vi rút EV 71 nhưng chỉ có một ca tử vong. Nếu trẻ bị nhiễm chủng độc này được phát hiện và điều trị sớm hoàn toàn có thể tránh được nguy hiểm.


Ngoài ra, từ đầu năm đến nay, trên địa bàn Hà Nội đã có 4 ca mắc bệnh viêm màng não do não mô cầu tại các quận Hai Bà Trưng, huyện Mê Linh, Hoài Đức và quận Hà Đông, tăng 3 trường hợp so với cùng kỳ năm 2011, trong đó đã có 1 trường hợp tử vong (tại Hà Đông). Bên cạnh đó, ngành y tế Hà Nội đã phát có 37 bệnh nhân mắc bệnh sốt xuất huyết Dengue, giảm 76% so với cùng kỳ năm 2011. Giám đốc Sở Y tế khẳng định đang chỉ đạo các cơ sở y tế chủ động phòng chống dịch bệnh. Đồng thời, đẩy mạnh tuyên truyền người dân các kiến thức phòng, chống dịch bệnh hiệu quả hơn. 


Trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Khắc Hiền còn cho biết, ngành y tế đang triển khai nhiều biện pháp nhằm giảm tải cho các bệnh viện lớn tai Hà Nội. Trong đó, ngoài việc cải tạo, nâng cấp các cơ sở khám chữa bệnh hiện có, xây dựng mới nhiều bệnh viện quy mô chất lượng cao, Sở Y tế Hà Nội đang xây dựng đề án “bệnh viện vệ tinh cho Hà Nội”./.



Theo Chinhphu.vn

No comments:

Post a Comment