Monday, February 27, 2012

Hà Nội yêu cầu “trảm” các nhà thầu giao thông yếu kém

 h1 class=pb10Hà Nội yêu cầu “trảm” các nhà thầu giao thông yếu kém
UBND thành phố Hà Nội vừa yêu cầu các lãnh đạo các sở, ngành, quận, huyện, thị xã chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ các dự án hạ tầng giao thông nhằm sớm giảm ùn tắc trên địa bàn.

Trong văn bản gửi các đơn vị trên ngày 27/2, Phó chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Văn Khôi yêu cầu Sở Giao thông Vận tải, các ban quản lý dự án, lãnh đạo quận, huyện... có vướng mắc về giải phóng mặt bằng, nguồn vốn thực hiện dự án thì phối hợp với sở, ngành liên quan để giải quyết.

Các sở, ban quản lý dự án cần lựa chọn nhà thầu đủ năng lực để thi công công trình đảm bảo chất lượng, tiến độ, hiệu quả; phải theo dõi thường xuyên để thay thế kịp thời các nhà thầu yếu kém.

Lãnh đạo thành phố yêu cầu các sở Quy hoạch và Kiến trúc, Tài nguyên và Môi trường, Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính... ưu tiên các dự án liên quan đến hạ tầng giao thông vận tải theo hướng cải cách hành chính, rút ngắn thời gian giải quyết, những việc vượt quá thẩm quyền thì trình UBND thành phố giải quyết để đẩy nhanh tiến độ.

Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với đơn vị liên quan thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở đẩy nhanh tiến độ dự án giao thông tĩnh đã giao cho các nhà đầu tư thực hiện.

Trước đó, để giảm thiểu ùn tắc giao thông, UBND thành phố đã triển khai một số biện pháp mang tính đột phá như phân làn trên nhiều tuyến phố, xây nhiều cầu vượt trong nội đô, điều chỉnh giờ học, giờ làm, cấm trông giữ xe trên 262 tuyến phố...

No comments:

Post a Comment