Sunday, August 26, 2012

Chay rui khu tap the go o Ha Noi

Cháy rụi khu tập thể gỗ ở Hà Nội

8h sáng nay, cột khói bốc cao, bao trùm khu tập thể C8 Kiến trúc trên phố Hàm Tử Quan (Hoàn Kiếm, Hà Nội) khiến bà lão 91 tuổi bị liệt mắc kẹt trong đám cháy. Hàng chục lượt xe cứu hỏa được điều đến ứng cứu.> Cháy rụi 22 căn nhà tập thể bên sông Hồng

* Ảnh: Hỏa hoạn thiêu rụi khu tập thể bằng gỗ
* Clip: Khói bốc ngùn ngụt từ khu tập thể gỗ

Ảnh: Nguyễn Hưng.

Đám cháy bốc khói nghi ngút. Ảnh: Nguyễn Hưng.

Cột khói bốc cao hàng chục mét, đứng từ xa vẫn thấy khói nghi ngút. 6 xe xứu hỏa có mặt tại hiện trường và liên tục di chuyển để tiếp nước. Tuy nhiên, do khu vực cháy khó tiếp cận nên các xe phải chữa cháy từ bên ngoài.

Đường vào khu vực cháy bị phong tỏa. Người dân cho hay, khu nhà gỗ 2 tầng có khoảng 50 hộ dân sinh sống và được xây dựng từ những năm 1950. Một số người hớt hải chạy về, thấy lửa khói nghi ngút chỉ còn biết đứng khóc.

Ảnh: Nguyễn Hưng.
Người dân và lực lượng cứu hỏa dập lửa nhưng khu nhà gỗ đã bị cháy rụi. Ảnh: Nguyễn Hưng.

10h, các nhà gỗ ở khu C8 cháy rụi nhưng lửa vẫn có nguy cơ lan sang các dãy nhà gỗ A9 và B7 cạnh đó khiến nhiều người dân sợ hãi đổ xô về nhà để khuân đồ, dù khu vực này đã bị phong tỏa. 10h35, đám cháy được dập tắt, cảnh sát cứu hỏa thu dọn đồ đạc, còn người dân nhà cạnh đó cũng bắt đầu khuân đồ về lại nhà.

Nguyên nhân hỏa hoạn có thể là do rò rỉ gas trong lúc nấu ăn sáng.

Trước đó, cuối năm 2005, ngọn lửa bùng lên tại khu nhà gỗ 14 Hàm Tử Quan khiến 40 căn nhà bị thiêu rụi. Tháng 8/2007, lửa bốc lên ngùn ngụt, bao vây 22 nhà tập thể Chương Dương (Hoàn Kiếm, Hà Nội). Sau gần 2 giờ, đám cháy mới được dập tắt, để lại những xác nhà hoang tàn, đen kịt.

Nguyễn Hưng

Source: Báo VNExpress

No comments:

Post a Comment