Monday, August 20, 2012

VFF phu nhan Ha Noi T&T co tieu cuc

VFF phủ nhận Hà Nội T&T có tiêu cực

Ở vòng cuối V-League, Hà Nội TT đã chủ động cầm hòa Sài Gòn Xuân Thành để giúp Đà Nẵng vô địch.

Tổng thư ký VFF Ngô Lê Bằng cho rằng mỗi đội bóng có toàn quyền quyết định các quyết sách của mình. "Tôi có thể hiểu sự nghi ngờ của dư luận cũng như báo chí, nhưng trên thực tế, Hà Nội TT có quyền thủ hòa. Nói cách khác, mỗi đội bóng đều có toàn quyền quyết định các biện pháp để bảo vệ quyết sách của họ", ông Bằng nói.

Nói như ông Bằng, cũng có nghĩa Hà Nội TT thủ hòa không phải là một biểu hiện bất thường. Tuy nhiên, chuyện một ông chủ hai đội bóng đã được nói quá nhiều và nó đang tác động rất xấu đến dư luận xã hội, nhất là sau chức vô địch V-League mùa này


Thậm chí, nhiều người đã cho rằng cuộc đua tới ngôi vô địch luôn chỉ là câu chuyện riêng của nhà bầu Hiển nếu cứ tiếp tục tái diễn tình trạng này. Đã 4 mùa giải liên tiếp, bầu Hiển đã có tới 3 ngôi vô địch. Thực tế đó khiến các đối thủ và dư luận bức xúc. Chỉ có điều, VFF cũng đã vào cuộc điều tra nhưng chẳng có bằng chứng cụ thể để mà xử bầu Hiển..

"Đây là vấn đề cần phải giải quyết từ đầu. Cụ thể, chúng tôi đã thông qua Ban kiểm tra để giám sát vấn đề một ông chủ hai đội bóng. Sẽ có những tiêu chí để đánh giá xem một ông bầu có sở hữu hai hay nhiều đội bóng hay không. Ở trường hợp cụ thể, một ông bầu không có đủ cổ phần để chi phối một đội bóng khác, không phải là sở hữu. Dựa vào tiêu chí này, VFF đã kết luận bầu Hiển không phải sở hữu cùng lúc Hà Nội TT và Đà Nẵng. Tôi hiểu sự bức xúc của dư luận. Chúng tôi sẽ có những bước thích hợp để làm sáng tỏ vấn đề này", ông Bằng cho biết.

Chưa xử được trường hợp của Hà Nội TT và Đà Nẵng, nhưng riêng CLB Hà Nội vừa giành quyền lên chơi ở V-League mùa tới thì VFF quyết không bỏ qua. "Trường hợp này thì quá rõ ràng rồi, khi CLB Hà Nội thuộc quyền sở hữu của bầu Hiển. Bất cứ đội nào được chơi ở V-League mùa tới sẽ được kiểm tra tư cách. VFF không bao giờ đồng ý chuyện một ông bầu sở hữu hai đội bóng", ông Bằng khẳng định

Theo Ngôi Sao

No comments:

Post a Comment