Saturday, August 25, 2012

Ha Noi T&T gap lai Sai Gon Xuan Thanh

Hà Nội T&T gặp lại Sài Gòn Xuân Thành

Bán kết cúp quốc gia 2012:

Hà Nội TT gặp lại Sài Gòn Xuân Thành

TTO - Hà Nội TT sẽ gặp lại Sài Gòn Xuân Thành trong trận chung kết trên sân Thống Nhất khi cả hai câu lạc bộ này đều cùng có được chiến thắng ở vòng bán kết diễn ra chiều 25-8.

V-League: "Đừng lừa dối người hâm mộ"
Trận đấu của hai ông bầu bạo chi

Tiền vệ Thanh Hưng và đồng đội thất bại trước Hà Nội TT ở bán kết cúp quốc gia - Ảnh: Dương Minh

Cũng như lúc dự V-League vào giai đoạn cuối, Đà Nẵng luôn ra sân với đội hình thiếu trước hụt sau do chấn thương quá nhiều. Bước vào trận bán kết với Hà Nội TT, họ cũng lâm vào cảnh ngộ tương tự khi chỉ có thể sử dụng một cầu thủ ngoại duy nhất là tiền đạo cắm Nicolas.

Lợi thế nghiêng hẳn về phía chủ nhà Hà Nội cả về sân bãi, thời tiết lẫn người hâm mộ. Thậm chí họ còn trội hơn đội khách khi tung ra sân đội hình hùng mạnh nhất cùng với ba ngoại binh là cặp tiền đạo Samson- Gonzalo và trung vệ Cristiano.

Trội hơn về thực lực, nhưng Hà Nội TT không dễ dàng trong việc khuất phục Đà Nẵng. Họ đã vấp phải sự chống trả ngoan cường cùng các tình huống phản công sắc sảo của đội khách.

Phút 22, từ quả chuyền dài ở trung tuyến, Samson phá bẫy việt vị, thoát qua cặp trung vệ rồi thủ môn Thanh Bình rồi kết thúc vào cầu môn trống. May thay, tiền vệ Cảnh Lâm kịp lùi về phá bóng trên vạch vôi cầu môn, cứu bàn thua trông thấy.

Đúng chục phút sau đó, Samson đột phá cá nhân thẳng vào trung lộ. Một mình một bóng đối mặt với thủ môn Thanh Bình, nhưng Samson vẫn không khuất phục được thủ môn đội khách. Trong pha bóng này, hàng thủ Đà Nẵng chơi như mơ ngủ khi để cho Văn Quyết thực hiện đường chuyền dài vượt tuyến đặt Samson vào thế hết sức thuận tiện, may mà lưới của đội khách vẫn còn nguyên vẹn trước nỗ lực cản phá của Thanh Bình.

Tuy nhiên, điều phải đến với Hà Nội TT rồi cũng đến trước lúc khép lại hiệp một. Từ quả đá phạt góc rất hiểm của Văn Quyết, thủ môn Thanh Bình rời cầu môn và bật cao để đấm bóng. Cú "xuất tướng" đúng, nhưng chọn điểm rơi trật khi bật nhảy lên cao của Thanh Bình khiến anh không kịp chạm tay vào bóng. Không quá khó để Gonzalo xuất hiện đúng lúc đánh đầu vào góc cao, mở tỉ số 1-0. Đó cũng là miếng đánh quen thuộc của Hà Nội TT trong ba năm qua, kể từ khi ông Phan Thanh Hùng trở thành HLV trưởng của đội này.

Lần đầu tiên trong lịch sử của CLB, Hà Nội TT lọt vào trận chung kết quốc gia.

Tham vọng đoạt cú đúp như từng làm được vào năm 2009 của thầy trò Lê Huỳnh Đức, đã tan thành mây khói bởi sai lầm chết người của thủ môn Thanh Bình, giúp cho Hà Nội TT chiến thắng với tỉ số sát nút 1-0.

Sân Vinh: khách đòi nợ thành công

Sài Gòn Xuân Thành (trái) và Hà Nội TT (phải) lại gặp nhau trong trận chung kết cúp quốc gia cũng tại sân Thống Nhấ - Ảnh: Sĩ Huyên

Mất khá nhiều trụ cột do chấn thương, nhưng SLNA và Sài Gòn Xuân Thành đã chơi trận cầu đầy tính cống hiến, làm hài lòng khoảng một vạn khán giả có mặt trên Vinh vào chiều 25-8.

Tình huống hỏng ăn bàn đáng tiếc nhất của đội chủ nhà diễn ra vào phút 41: từ cánh phải, Văn Hoàn tạt bóng sệt vào trung lộ, hàng thủ đội khách bị lật lưng khi tất cả cùng trên đà chạy ngược về khung thành đội nhà. Abass ập đến sút cực mạnh từ khoảng cách bảy mét, may thay thủ môn Tấn Trường kịp ngã người đẩy bóng ra. Một mình một bóng ở cách khung thành năm mét và thủ môn đối phương thì đang nằm dài trên sân vì chấn thương, vậy mà Abass lại đá bồi vọt xà ngang!

Bảy phút sau đó, đội bóng xứ Nghệ bị trừng phạt đích đáng sau sai lầm của hàng phòng ngự. Huỳnh Kesley phá bẫy việt vị thành công, đưa bóng qua tay thủ môn Viết Nam, mở tỉ số 1-0 cho Sài Gòn Xuân Thành.

Đến phút 65, nỗ lực lật ngược thế trận của SLNA xem như chấm dứt. Antonio đi bóng như cơn lốc phá tung hàng phòng thủ đội chủ nhà. Sau lúc bật tường cùng Huỳnh Kesley, Antonio lao nhanh vào vòng cấm địa để nhận lại quả tạt sệt của Huỳnh Kesley rồi tung cú sút vào trực diện khung thành làm bó tay thủ môn Viết Nam, nâng tỉ số lên 2-0.

Không ít khán giả xứ Nghệ phải vỗ tay tán thưởng màn đi bóng tốc độ, khả năng tỳ đè, bật tường và kết thúc đẹp như tranh vẽ của Antonio- người ra sân trận này với cái đầu quấn băng trắng toát (va chạm với hậu vệ Hà Nội TT tuần trước, phải khâu bảy mũi trên đầu).

Sau lúc bỏ lỡ hàng loạt cơ hội ngàn vàng, mãi đến phút 80, SLNA mới có bàn thắng vào lưới đội khách: đón quả tạt từ cánh trái vào của Ngọc Mạnh, tiền đạo Abass tung cú sút cực mạnh làm bó tay thủ môn Viễn Phương (thay Tấn Trường chấn thương vào hiệp nhì), rút ngắn khoảng cách còn 1-2.

Phút 90+2, Antonio và Huỳnh Kesley lại có màn phối đẹp mắt để sau cùng Antonio ghi thêm một bàn thắng nữa, mang về chiến thắng chung cuộc 3-1 cho đội khách.

Món nợ thua 2-4 ở tứ kết cúp quốc gia mùa trước trên sân Vinh, đã được Sài Gòn Xuân Thành đòi lại sòng phẳng ở bán kết cúp quốc gia mùa này. Sau hai lần bất phân thắng bại ở V-League (hòa 2-2 ở sân Thống Nhất và 0-0 tại Vinh), đây cũng là lần đầu tiên Sài Gòn Xuân Thành đánh bại được đội bóng xứ Nghệ.

Trận chung kết cúp quốc gia giữa Hà Nội TT và Sài Gòn Xuân Thành sẽ diễn ra lúc 16g chiều 29-8-2012 trên sân Thống Nhất) Và đây cũng là trận chung kết cúp quốc gia lần đầu tiên trong lịch sử thành lập của hai CLB chuyên nghiệp này.

SĨ HUYÊN

No comments:

Post a Comment