Thursday, August 23, 2012

Lanh dao TP Ha Noi tham va tang qua cac dong chi lao thanh cach ...

Lãnh đạo TP Hà Nội thăm và tặng quà các đồng chí lão thành cách ...

Cùng đi, có các đồng chí Ủy viên T.Ư Ðảng: Nguyễn Thế Thảo, Chủ tịch UBND thành phố; Ngô Thị Doãn Thanh, Chủ tịch HÐND thành phố. Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Công Soái, Thiếu tướng Phí Quốc Tuấn, Tư lệnh Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội.

Ðoàn đã đến thăm, chúc thọ Ðại tướng Võ Nguyên Giáp nhân dịp Ðại tướng tròn 102 tuổi. Báo cáo với Ðại tướng về những thành tựu của Thủ đô Hà Nội, đồng chí Phạm Quang Nghị và các thành viên trong đoàn trân trọng kính chúc Ðại tướng mạnh khỏe, trường thọ.  Cán bộ, đảng viên và nhân dân TP Hà Nội luôn luôn trân trọng ghi nhớ tình cảm và những việc làm của Ðại tướng dành cho Thủ đô.

Nhân dịp này, Ðoàn đại biểu lãnh đạo thành phố đến thăm Ðại tướng Nguyễn Quyết, nguyên Bí thư Thành ủy Hà Nội trong cao trào cách mạng năm 1945 - người trực tiếp lãnh đạo Ðảng bộ, nhân dân Thủ đô tham gia Tổng khởi nghĩa giành chính quyền. Ðại tướng Nguyễn Quyết năm nay tròn 90 tuổi đời, 72 năm tuổi Ðảng. Ðánh giá cao những thành tựu của Thủ đô Hà Nội, nhất là sau bốn năm mở rộng địa giới hành chính, Ðại tướng Nguyễn Quyết chân tình trao đổi một số vấn đề về công tác xây dựng, chỉnh đốn Ðảng, củng cố hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh. 

Ðoàn cũng đã đến thăm gia đình và thắp hương tưởng nhớ đồng chí Lê Văn Lương, Bí thư Thành ủy Hà Nội trong giai đoạn từ năm 1977 đến năm 1986. 

UBND thành phố Hà Nội trích hơn 3,8 tỷ đồng từ ngân sách thành phố, tặng quà 7.645 đối tượng chính sách, bao gồm: những đồng chí hoạt động cách mạng trước năm 1945; cán bộ tiền khởi nghĩa, người hoạt động cách mạng bị địch bắt tù, đày; người có công giúp đỡ cách mạng được tặng Kỷ niệm chương Tổ quốc ghi công hoặc Bằng có công với nước; người trong gia đình được tặng Kỷ niệm chương Tổ quốc ghi công hoặc Bằng có công với nước (nếu người đứng tên đã mất) được nhận phần quà trị giá 500 nghìn đồng.

Trong dịp này, thành phố tổ chức các đoàn đi thăm, tặng quà sáu cơ sở cách mạng, mỗi cơ sở được nhận suất quà trị giá 5,5 triệu đồng.

* Công ty Quản lý bến xe Hà Nội vừa xây dựng kế hoạch phục vụ công tác vận chuyển hành khách trong dịp nghỉ lễ 2-9. Dịp nghỉ lễ Quốc khánh năm nay kéo dài ba ngày, trùng vào dịp cuối tuần, dự kiến số lượng hành khách đến các bến xe liên tỉnh của công ty sẽ tăng nhiều so với ngày thường. Công ty Quản lý bến xe phối hợp các doanh nghiệp vận tải lên kế hoạch tăng cường 190 chuyến xe khách vào chiều 31-8 và sáng 1-9. Cụ thể, bến xe Phía Nam sẽ tăng cường 80 xe, bến xe Mỹ Ðình tăng cường 85 xe và bến xe Gia Lâm tăng cường 25 xe. Các xe được tập trung tăng cường cho các tuyến dự báo sẽ có số lượng hành khách tăng đột biến như các tuyến từ Hà Nội đi Ninh Bình, Nam Ðịnh, Thái Bình, Thanh Hóa, Hải Phòng, Quảng Ninh, Phú Thọ...

* Ngày 23-8, tại Hà Nội, Bộ Giao thông vận tải (GTVT) kỷ niệm 67 năm Ngày thành lập ngành GTVT (28-8-1945 - 28-8-2012) và tiếp nhận hơn 49 tỷ đồng của các đơn vị, cá nhân ủng hộ tôn tạo khu di tích lịch sử Truông Bồn (Nghệ An). Ðây là địa danh lịch sử thuộc xã Mỹ Sơn (Ðô Lương), vào năm 1968, 13 chiến sĩ thanh niên xung phong đã anh dũng hy sinh. Năm 2009, tỉnh Nghệ An đã tôn tạo khu di tích, với quy mô gần 22 ha, tổng mức đầu tư 175,4 tỷ đồng. Ðến nay, các tập thể, cá nhân thông qua Bộ GTVT đã đóng góp kinh phí hơn 49 tỷ đồng để dự án có thể hoàn thành vào năm 2013 - dịp kỷ niệm 45 năm Ngày hy sinh của 13 chiến sĩ TNXP tại Truông Bồn.

 

No comments:

Post a Comment