Wednesday, August 29, 2012

Hà Nội: Côn đồ “đại náo”, gây chấn động vùng quê - Dân Trí

'Hà Nội: Côn đồ "đại náo", gây chấn động vùng quê - Dân Trí'


Cửa hàng tạp hóa nhà anh Hồng, nơi xảy ra vụ việc.


Còn chưa hết bàng hoàng, anh Lưu Văn Hồng (SN 1972, trú tại địa chỉ trên) kể lại: "Nhà tôi vừa dọn cơm ra thì có 60-70 người đi xe máy đến quây kín ngoài đường. Mấy người thanh niên vào hỏi tôi có phải là Hồng không. Tôi vừa trả lời là có thì họ xông vào, dùng gậy gộc hay cái gì đó đánh tôi."

Quá hoảng loạn, anh Hồng vội chạy vào bên trong. Lúc này, có 2 công an viên của xã đi làm về đang ngồi uống nước tại quán nhà anh Hồng. Chứng kiến sự việc, 2 công an viên này đã đứng dậy, hô to "Công an đây!".



Tủ kính bị đập phá và hộp tiền bị cạy tung.


Tủ kính bị đập phá và hộp tiền bị cạy tung.


Nghe tiếng tri hô của anh Hồng và 2 công an viên, rất đông người dân xung quanh đã kéo đến can ngăn. Khi người dân kéo đến ngày một đông, thấy không thể "làm liều" được nữa, các đối tượng hò nhau "rút quân".

Ngày 28/8, có mặt tại hiện trường, chúng tôi chứng kiến cảnh tan hoang của quán hàng nhà anh Hồng. Tủ kính bị đập tung, các mảnh vỡ bắn khắp nhà và ngoài đường. Nhiều giầy dép của các đối tượng còn rơi lại. 3 chiếc áo của anh Hồng và 2 công an viên thấm đẫm máu.



Những chiếc áo của anh Hồng và 2 công an viên thấm đẫm máu.


Trao đổi với PV Dân trí, ông Phạm Văn Đức – quyền Trưởng Công an xã Thanh Mai – cho biết, ngay khi nhận được thông tin từ quần chúng nhân dân về vụ việc trên, ông đã huy động toàn bộ lực lượng công an xã xuống hiện trường ứng trực, đồng thời cấp báo lên Công an huyện Thanh Oai đề nghị hỗ trợ.

"Khi chúng tôi tới hiện trường, rất đông người quây kín cả khu vực đường trước cửa nhà anh Hồng. Trời tối, khung cảnh hỗn loạn, chúng tôi chỉ có thể nhận ra nhau qua chiếc áo công an xã. Xác định các đối tượng còn trộn lẫn trong người dân, chúng tôi một mặt đưa người bị thương đi cấp cứu, một mặt truy tìm, bắt giữ các đối tượng gây rối." – ông Đức cho hay.



3 chiếc xe máy và số hung thì lực lượng công an thu tại hiện trường.


3 chiếc xe máy và số hung thì lực lượng công an thu tại hiện trường.


Quay lại hiện trường, bắt giữ được một đối tượng, lực lượng công an xã cắt cử 6 công an viên áp giải về trụ sở. "Tuy nhiên, dọc đường, các công an viên đã bị rất đông thanh niên lạ mặt phục kích, dùng hung khí hành hung, giải thoát cho đồng bọn." – ông Đức thông tin.

Không lâu sau đó, lực lượng Công an huyện Thanh Oai có mặt, cùng với Công an xã Thanh Mai ổn định tình hình, bắt giữ được 4 đối tượng đưa về trụ sở. Cơ quan công an đã thu giữ tại hiện trường 3 chiếc xe máy do các đối tượng bỏ lại cùng một số gậy gộc, côn, tuýp nước được dùng làm hung khí.

Anh Hồng và 2 công an viên bị thương ở phần mềm, sau khi sơ cứu đã trở về nhà. Vụ việc gây chấn động một vùng quê yên bình khiến người dân rất hoang mang. "Cũng may nhiều người hàng xóm sang ngăn cản kịp thời, nếu không không biết sẽ xảy ra chuyện gì." – anh Hồng nói.

Hiện 4 đối tượng đang bị Công an huyện Thanh Oai bắt giữ để điều tra, làm rõ vụ việc.

Tiến Nguyên

Source Article from http://dantri.com.vn/c170/s170-635089/ha-noi-con-do-dai-nao-gay-chan-dong-vung-que.htm



No comments:

Post a Comment