Friday, August 31, 2012

Ha Noi: Doi tuong cuop tiem vang Vung Bac nhan an tu hinh

Hà Nội: Đối tượng cướp tiệm vàng Vững Bắc nhận án tử hình

Sáng 31/8, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án sát thủ Nguyễn Hữu Dưỡng giết hại bà Nguyễn Thị Bắc chủ tiệm vàng Vững Bắc (Thường Tín, Hà Nội).

Nguyễn Hữu Dưỡng (SN 1985) ở xã Đông Cường, Đông Hưng, Thái Bình bị Viện kiểm sát truy tố về tội giết người, cướp tài.

Theo cáo trạng, Nguyễn Hữu Dưỡng là nhân viên Công ty dầu Tràng An, có vợ làm kế toán của một công ty tại Hà Nội và chưa có con. Sau khi học xong, Dưỡng lấy vợ và cùng vợ lên Hà Nội làm ăn.

Nguyễn Hữu Dưỡng được áp giải vào phiên tòa

Năm 2011, Nguyễn Hữu Dưỡng có vay của bố đẻ 30 triệu đồng và bố vợ 5 cây vàng. Tuy nhiên, do làm ăn thua lỗ, đến kỳ hạn trả nợ bố vợ, bố đẻ mà chưa có tiền. Ngày 16/2, khi ngang qua địa bàn huyện Thường Tín, Hà Nội, Dưỡng thấy cửa hàng vàng bạc Vững Bắc tại số 25 Đỗ Xá, Vạn Điểm, huyện Thường Tín mở cửa, nên nảy sinh ý định cướp tiệm vàng để trả nợ.

Nguyễn Hữu Dưỡng đi xe máy mang theo 1 con dao, 1 súng bắn điện làm hung khí gây án. Chờ đợi đến 16h30 cùng ngày, khi xác định chính xác cửa hàng kinh doanh vàng bạc Vững Bắc chỉ có một mình bà Nguyễn Thị Bắc (chủ cửa hàng), Dưỡng đã đi xe máy vào trong, giả vờ giao dịch bán chiếc nhẫn vàng giả.

Sau đó Dưỡng đã ra tay sát hại bà Bắc, kéo lê bà Bắc vào trong phía quầy hàng rồi đi vào quầy vàng lục soát ngăn kéo. Do trong ngăn kéo không có gì nên Dưỡng dùng tay đập vào tủ kính đựng vàng nhưng không đập vỡ nổi.

Lúc này Dưỡng thấy bà Bắc nhỏm đầu dậy, sợ bị phát hiện Dưỡng bỏ chạy ra ngoài, gói con dao nhọn gây án và khẩu súng điện vào áo mưa để ở giá giữa xe máy phóng về Thái Bình. Trên đường đi, Dưỡng đã vứt súng bắn điện và con dao gây án.

Sau khi bỏ trốn về nhà, Dưỡng nói với bố vợ là mình vừa gây án xong nên bố vợ Dưỡng dẫn sang nhà bố đẻ để nói chuyện. Tại nhà bố đẻ, Dưỡng chỉ thông tin như vậy và đi vào phòng trong để ngủ. Đến sáng hôm sau, Dưỡng nói với mọi người vừa đâm một bà chủ tiệm vàng, cướp được chiếc dây chuyền và không biết bà chủ sống chết ra sao? Chú ruột của Dưỡng đã khuyên can Dưỡng nên ra cơ quan công an đầu thú để được hưởng khoan hồng.

Chiều tối 18/2, các cán bộ Công an xã Đông Cường và huyện Đông Hưng đã đến nhà Nguyễn Hữu Dưỡng vận động đầu thú. Cho đến 22h cùng ngày, Dưỡng được mọi người trong gia đình đưa đến công an xã Đông Cường đầu thú, sau đó, cơ quan công an đã bắt khẩn cấp nghi phạm này.

HĐXX nhận định: Việc Dưỡng có hành vi sát hại chủ cửa hàng sau đó đã lục soát ngăn kéo tủ, đập cửa kính tủ vàng để cướp nhưng không lấy được tài sản là ngoài ý thức chủ quan của Dưỡng, vì vậy Dưỡng bị truy tố 2 tội Giết người và Cướp tài sản có khung hình phạt từ 12 năm tới tử hình.

Dưỡng bị tòa tuyên án tử hình về tội Giết người và 3 năm tù về tội Cướp tài sản, tổng hợp hình phạt là tử hình. Ngoài ra Dưỡng còn phải bồi thường 114 triệu đồng cho gia đình nạn nhân./.

No comments:

Post a Comment