Tuesday, August 28, 2012

Chung kết cúp quốc gia 2012 - Tuổi Trẻ

'Chung kết cúp quốc gia 2012 - Tuổi Trẻ'

Chung kết cúp quốc gia 2012

Lùm xùm trước trận chung kết

TTO – Theo kế hoạch đã được ấn định, trận chung kết cúp quốc gia giữa Sài Gòn Xuân Thành – Hà Nội T&T sẽ diễn ra lúc 17g ngày 29-8 (VTV6, VTC3 THTT) trên sân Thống Nhất.

Trước giờ bóng lăn đã có chuyện lùm xùm.

Sài Gòn Xuân Thành gặp lại Hà Nội T&T trong trận chung kết Cúp quốc gia chiều 29-8. Hi vọng khán giả đầy kín sân như lúc hai đội đá ở V-League – Ảnh: Sĩ Huyên

Ngày 27-5, sau khi xác định được bốn đội vào bán kết, ban tổ chức (BTC) giải có văn bản thông báo sẽ đá trận chung kết tại Vinh hoặc Thống Nhất (ngày 30-8) tùy theo yêu cầu của nhà tài trợ chính để quảng bá thương hiệu. Cả bốn đội đều đồng ý.

Ngày 26-8, Sài Gòn Xuân Thành gửi công văn xin được đổi sang đá vào ngày 1-9 để thu hút khán giả đến sân đông hơn vào dịp cuối tuần, đồng thời không bán vé (như trận gặp Hà Nội T&T hôm 19-8). Đề nghị của đội bị chủ sân Thống Nhất bác bỏ bởi lập luận từ BTC giải rằng: "Phải bán vé để công tác bảo vệ an ninh trật tự chu toàn vì trận này được phát sóng truyền hình trực tiếp. Không thể lùi thời gian thi đấu vì ảnh hưởng đến việc tập trung của đội tuyển quốc gia vào đầu tháng 9".

Sài Gòn Xuân Thành (áo cam) có phần lép vế trước Hà Nội T&T (áo trắng) trong trận chung kết Cúp quốc gia – Ảnh: Sĩ Huyên

Thông tin từ sân Thống Nhất cho biết đến 11g ngày 28-8, việc in và bán vé chưa thể tiến hành do Sài Gòn Xuân Thành dọa bỏ cuộc nếu yêu cầu của họ không được chấp nhận. Tuy nhiên, mọi việc được khơi thông vào chiều cùng ngày khi ban huấn luyện thuyết phục được bầu Thụy rằng nếu bỏ cuộc sẽ bị kỷ luật nặng, ảnh hưởng đến thương hiệu, mất lòng tin với người hâm mộ. Họ đồng ý ra sân nhưng tiếp tục phản ứng với BTC giải về việc bán vé với giá quá cao: 30.000 đồng cho vé khán đài C-D và 50.000 đồng với khán đài B.

Bay vào TP.HCM đêm 27-8, Hà Nội T&T dự định lưu ngụ tại khách sạn New Pacific trên đường Kỳ Đồng (quận 3). Khi hạ cánh, họ nhận tin đội chủ nhà đề nghị lùi ngày thi đấu. Tiến thoái lưỡng nan, Hà Nội T&T đành phải di chuyển ngược lên Bình Dương trú quân để có sân tập trong trường hợp việc lùi ngày đá được đồng ý.

Chuyện lùm xùm nơi hậu trường 48 giờ trước trận đấu cuối cùng rồi cũng kết thúc êm thắm để người hâm mộ có dịp chứng kiến cuộc so tài lần thứ nhì trong vòng mười ngày giữa Sài Gòn Xuân Thành cùng Hà Nội T&T.

Ai sẽ vô địch?

Đây là lần đầu tiên cả hai CLB này cùng vào trận chung kết Cúp quốc gia. Hẳn nhiên, ai cũng "máu" với việc chinh phục chiếc cúp vàng dù rằng cúp ấy không danh giá bằng cúp vô địch V-League. Có trong tay danh hiệu vô địch V-League 2010 rồi Siêu cúp quốc gia, trong bộ sưu tập thành tích của mình, với Hà Nội T&T thì Cúp quốc gia là danh hiệu mà họ còn thiếu.

Bước vào trận chung kết, dù đá trên sân đối phương nhưng Hà Nội T&T được xếp vào thế kèo trên. Thứ nhất, lực lượng của họ vẫn còn nguyên vẹn, mất mát duy nhất là thủ môn Hồng Sơn còn chấn thương. Thứ hai, họ không quá tốn sức trong trận bán kết với Đà Nẵng vào cuối tuần rồi.

HLV Trần Tiến Đại không giấu được sự ấm ức: "Tôi không muốn nhắc nhiều đến việc một ông bầu làm chủ hai đội bóng vì mọi người nói quá nhiều rồi. Nhưng thật sự không hài lòng vì chúng tôi căng sức ra quyết đấu cùng SLNA để lấy vé vào chung kết thì Hà Nội T&T chơi như một cuộc tập nhẹ, không tốn sức mà vẫn bảo toàn lực lượng để đá chung kết. Quá phi lý".

Ông Đại cũng nhấn mạnh thêm rằng: "Vì dồn hết sức đá với SLNA nên Tấn Trường rồi Thanh Tuấn lần lượt ra sân sớm vì chấn thương nặng. Quân số của đội chỉ còn 12, 13 người cho trận chung kết. Rõ ràng chúng tôi thiệt thòi quá nhiều so với Hà Nội T&T".

Than thở là vậy nhưng vị HLV họ Trần này tuyên bố chắc nịch rằng: "Dù có bất lợi đến đâu chăng nữa, chúng tôi hạ quyết tâm giữ chiếc cúp vô địch lại với bóng đá và người Sài Gòn. Tôi tin rằng toàn đội sẽ làm được điều đó để đáp trả sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả đã và đang dần thừa nhận đội bóng sinh sau đẻ muộn như Sài Gòn Xuân Thành".

Dù phải chơi trên sân đối phương với áp lực khán giả rất lớn từ khán đài, nhưng Hà Nội T&T vẫn được giới chuyên môn nhận định rằng cửa thắng rộng hơn đội chủ nhà. Hãy chờ xem ai sẽ nâng cao chiếc cúp vàng cùng vé thông hành dự AFC Cup vào mùa bóng 2013.

SĨ HUYÊN

Source Article from http://thethao.tuoitre.vn/The-thao/508900/Lum-xum-truoc-tran-chung-ket.html



No comments:

Post a Comment