Friday, August 24, 2012

CLB Bong da Ha Noi chim trong lo au

CLB Bóng đá Hà Nội chìm trong lo âu

Chỉ 1 ngày sau khi có thể thở phào với chiến thắng 5-0 trước Hải Phòng và chính thức giành quyền trụ hạng, CLB Bóng đá Hà Nội lại chìm trong lo âu khi Chủ tịch đội bóng Nguyễn Đức Kiên bị bắt vì những sai phạm trong công việc kinh doanh.

Ngay sau khi rắc rối xảy ra với "bầu" Kiên, mọi liên lạc với các thành viên thuộc Ban lãnh đạo cũng như với các cầu thủ của đội bóng thủ đô đều bị gián đoạn với lệnh "giữ im lặng" trong nội bộ. Đó cũng là lý do khiến người hâm mộ CLB Bóng đá Hà Nội lo lắng trong khi giới chuyên môn cũng cảm thấy rất khó để đoán định về tương lai của 2 đội bóng thủ đô ở V-League và hạng Nhất quốc gia.

Khi cơ quan chức năng vẫn đang trong quá trình điều tra, mọi công việc ở các doanh nghiệp, công ty do ông Nguyễn Đức Kiên làm chủ tạm thời vẫn diễn ra bình thường, trong đó có công ty Cổ phần bóng đá Hà Nội, đơn vị sở hữu 2 đội bóng CLB bóng đá Hà Nội và CLB trẻ bóng đá Hà Nội. Tuy vậy, nếu xảy ra tình huống ông chủ vắng mặt bất đắc dĩ, nguy cơ "tan đàn xẻ nghé" ở cả 2 đội bóng này là rất lớn. Liệu sẽ có sự ra đi của những ngôi sao như Công Vinh, Thành Lương hay một số cầu thủ đang trong năm cuối hợp đồng.

Người hâm mộ còn lý do khác để lo lắng bởi trong suốt 12 năm làm bóng đá, mọi quyết định ở CLB Bóng đá Hà Nội đều chỉ được thông qua khi có sự xác nhận của Chủ tịch Nguyễn Đức Kiên. Thế nên khi ông chủ vắng mặt, đội bóng sẽ như "rắn mất đầu".

Thiếu vắng bầu Kiên, đội bóng sẽ như "rắn mất đầu" (ảnh: xaluan)

Trong cuộc trao đổi mới nhất, Ban lãnh đạo của CLB Bóng đá Hà Nội khẳng định trong thời gian "bầu" Kiên vắng mặt, cả 2 đội bóng sẽ không bị rao bán và mọi công việc vẫn diễn ra bình thường. Trong ngày hôm qua (23/8), các cầu thủ cũng đã nhận được thông báo này từ Ban lãnh đạo.

Giám đốc điều hành Lê Xuân Thông khẳng định, mọi chế độ dành cho các cầu thủ trong đội vẫn được đảm bảo như trước. Cụ thể, Thành Lương và các đồng đội đang trong thời gian nghỉ hè vẫn sẽ được nhận đủ tiền lương tháng 8 cũng như các khoản thưởng sau chiến thắng trước Hải Phòng ở vòng đấu cuối để trụ hạng.

Sau cuộc họp của Ban lãnh đạo, những trường hợp cầu thủ hết hạn và được thanh lý hợp đồng đều đã giải quyết dứt điểm theo đúng chế độ. Hiện tại, 2 đội được cử đi tham dự giải bóng đá U21 Báo Thanh niên 2012 cũng đã lên đường vào Vinh và Đà Nẵng để chuẩn bị thi đấu vòng loại. Như vậy, trước mắt có thể thấy khi "bầu" Kiên vắng mặt, công việc của 2 đội bóng ở V-League và hạng Nhất vẫn hoạt động bình thường.

Nói là vậy nhưng không thể phủ nhận những khó khăn đang chờ đợi đội bóng thủ đô trước mắt khi cái bóng của "bầu" Kiên ở CLB là quá lớn. HLV Hoa Mạnh Hưng hay HLV đội hạng Nhất, Lê Quang Ninh sẽ xoay sở thế nào với các cầu thủ khi thiếu vắng cái "uy" từ ông chủ đội bóng dù mùa giải tới còn bốn tháng nữa mới khởi tranh.

Thậm chí, mọi việc cũng chưa có gì có thể đảm bảo để làm yên lòng các cầu thủ, vốn đã có quá nhiều bận tâm ngoài lề mà chưa thể cùng nhìn chung một hướng trên sân cỏ. Cơn "sóng ngầm" phần nào tạm yên lắng ở giai đoạn 2 của mùa giải vừa qua chắc chắn sẽ tiếp tục đợt sóng mới, dự đoán còn dữ dội hơn nhiều so với trước đây khi tương lai toàn đội đầy bất ổn./.

Ngọc Duy/ VOV - Trung tâm tin

No comments:

Post a Comment