Monday, August 20, 2012

Ha Noi co the van mua to va giong lon

Hà Nội có thể vẫn mưa to và giông lớn

Chuyên gia Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn TƯ cho biết, đêm nay và ngày mai, các tỉnh miền Bắc còn tiếp tục chịu ảnh hưởng của rìa nam rãnh áp thấp ở khu vực Hoa Nam – Trung Quốc. Rãnh áp thấp này còn gây mưa rào và giông rải rác về chiều tối và đêm. Ở khu vực Hà Nội còn khả năng xảy ra mưa to và giông với cường độ lớn; riêng vùng núi khi xảy ra mưa, giông cần đề phòng có tố, lốc và gió giật mạnh.

Cơ quan khí tượng cho biết thêm, hiện cơn bão Tembin (bão số 14) hoạt động trên khu vực tây bắc Thái Bình Dương còn ở ngoài khơi Philippines và hướng về đảo Đài Loan. Tuy nhiên, chuyên gia vẫn đang theo dõi sát hướng di chuyển của cơn bão mới nhằm đưa ra cảnh báo phòng khi bão đổi hướng, có thể đi vào nước ta như bão số 5 vừa qua.

Chi tiết thời tiết các địa phương trên cả nước ngày và đêm 21/8 như sau:

Phía tây Bắc bộ, có mưa rào và giông vài nơi; nhiệt độ thấp nhất 23 - 26 độ, cao nhất 31 - 34 độ.

Phía đông Bắc bộ, có mưa rào và giông vài nơi; riêng vùng núi phía bắc đêm có mưa rào và giông rải rác, trong cơn giông cần đề phòng có tố, lốc và gió giật mạnh; nhiệt độ thấp nhất 24 - 27 độ, cao nhất 32 - 35 độ.

Khu vực Hà Nội, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi; nhiệt độ thấp nhất 25 - 28 độ, cao nhất 32 - 35 độ.

Từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế, ngày nắng, phía nam có nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi; nhiệt độ thấp nhất 25 - 28 độ, cao nhất 33 - 36 độ.

Đà Nẵng đến Bình Thuận, ngày nắng, phía bắc có nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi; nhiệt độ thấp nhất 26 - 29 độ, cao nhất 34 - 37 độ.

Tây Nguyên, có mưa rào và giông vài nơi; nhiệt độ thấp nhất 22 - 25 độ, cao nhất 30 - 33 độ.

Nam Bộ, có mưa rào và giông vài nơi; nhiệt độ thấp nhất 24 - 27 độ, cao nhất 31 - 34 độ.

 Phạm Thanh

No comments:

Post a Comment