Thursday, August 30, 2012

Hà Nội những góc nhìn thời gian 2012 - Đài Tiếng Nói Việt Nam




"Hà Nội những góc nhìn thời gian 2012" là chủ đề cuộc triển lãm ảnh 3D của nhóm "Số hoá Hà Nội" vừa khai mạc chiều nay tại 45 Tràng Tiền, Hà Nội. Sự kiện này do Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch Hà Nội tổ chức.

Triển lãm gồm 100 tác phẩm ảnh màu tái hiện lại một góc nhìn Hà Nội qua chiều sâu thời gian về lịch sử và văn hóa Hà Nội thời kỳ cuối thế kỷ 19 đến giữa thế kỷ 20 bằng hình ảnh 2 chiều và 3 chiều.


Với lối trưng bày mới, mang màu sắc hiện đại theo không gian 3 chiều, triển lãm "Hà Nội- những góc nhìn thời gian"  nhắc lại cho người xem về một Hà Nội thanh lịch, cổ kính.

Trong các tác phẩm trưng bày tại triển lãm, có một số bức ảnh được thực hiện kết hợp với kỹ xảo công nghệ 3D như: Ảnh tuyết rơi tại Hà Nội, mùa thu ở Văn Miếu – Quốc Tử Giám nhằm tạo sự tương tác trực tiếp giữa không gian cổ Hà Nội với người xem thông qua những thiết bị, công nghệ hiện đại.

Đây là cuộc triển lãm tiếp theo thành công của nhóm trong triển lãm cùng tên được tổ chức năm 2007.

Bạn Vũ Việt Hoài, thành viên nhóm Số hoá Hà Nội cho biết: "Tất cả hình ảnh bao gồm các giai đoạn lịch sử của Hà Nội, thể hiện chất mộc mạc, vẻ đẹp truyền thống của Hà Nội. Tuy nhiên chúng mình là những người trẻ, luôn muốn có những gì mới hơn với những cảm nhận mới, thử đặt mình trong những tình huống khác đi để cảm nhận Hà Nội như thế nào."

Triển lãm mở cửa từ ngày 30/8 đến 4/9./.

Source Article from http://vov.vn/Home/Ha-Noi-nhung-goc-nhin-thoi-gian-2012/20128/223085.vov



No comments:

Post a Comment