Thursday, August 30, 2012

“Vùi dập” Hà Nội T&T, Sài Gòn XT lần đầu xưng vương - Dân Trí


 




Kesley tỏa sáng trong thắng lợi của Sài Gòn XT
Kesley tỏa sáng trong thắng lợi của Sài Gòn XT

 

Trong khi đó, Hà Nội T&T buộc phải sử dụng thủ môn dự bị Ngọc Tú, do người thường xuyên được bắt chính là Dương Hồng Sơn dính chấn thương.

 

Ngay phút 10, những người có mặt trên sân Thống Nhất đã được chứng kiến bàn thắng mở tỷ số của Nguyễn Rogerio. Từ quả đá phạt cách khung thành Hà Nội T&T chừng 30m, Nguyễn Rogerio đá thẳng về phía khung thành đối phương. Một loạt cầu thủ nhảy lên tranh bóng, nhưng đường bóng không chạm ai mà chui luôn vào lưới, 1-0 cho Sài Gòn XT.

 

Ngay sau khi bị thủng lưới đúng 1 phút, Hà Nội T&T có câu trả lời bằng pha đánh đầu từ khoảng cách chừng 4m của Văn Quyết, nhưng bóng lại đi sạt cột dọc ra ngoài, dù thủ môn Tấn Trường bên phía Sài Gòn XT đã hoàn toàn bó tay.

 




Hà Nội T&T (vàng) đã thể hiện lối chơi không hiệu quả
Hà Nội T&T (vàng) đã thể hiện lối chơi không hiệu quả

 

Ở tình huống đá phạt góc ngay sau đó của Sài Gòn XT, Đặng Văn Robert bật cao hơn hàng thủ Hà Nội T&T, đánh đầu căng đưa bóng đi chệch xà ngang, trước ánh mắt tiếc rẻ của các CĐV đội chủ nhà.

 

Phía bên kia chiến tuyến, Hà Nội T&T cũng có câu trả lời ở phút 29. Samson xoay người sút bóng khá nhanh từ ngay trên vạch 5m50, nhưng thủ môn Tấn Trường có mặt kịp thời, dùng cả thân mình che khung thành, cứu cho Sài Gòn XT khỏi bàn thua trông thấy.

 




BHL đội khách phản ứng với cách điều hành của trọng tài
BHL đội khách phản ứng với cách điều hành của trọng tài

 

Chưa hết, ở phút 42, Đặng Văn Robert của Sài Gòn XT có pha đệm bóng đầy kỹ thuật từ khoảng 22m, thủ môn Ngọc Tú của Hà Nội T&T chôn chân đứng nhìn, nhưng bóng lại đi chệch cột dọc trong gang tấc.

 






Các cầu thủ Sài Gòn XT chia vui của bầu Thụy
Các cầu thủ Sài Gòn XT chia vui của “bầu” Thụy

 

Cũng phải nói thêm rằng thiết bị tai nghe đã trợ giúp rất nhiều cho trọng tài Võ Quang Vinh trong tình huống suýt trở thành thảm họa này. Nếu không có bộ thiết bị tai nghe, có lẽ trọng tài Võ Quang Vinh đã không kịp nghe ý kiến từ các trợ lý và kịp sửa sai.

 

Hiệp 2 của trận đấu cũng diễn ra với tốc độ nhanh giống như hiệp 1. Khi hiệp 2 bắt đầu chừng 6 phút, Gonzalo bất ngờ sút bóng cận thành, thu ngắn cách biệt xuống còn 1-2 cho Hà Nội T&T.

 




Sài Gòn XT giành chức vô địch cúp quốc gia đầy xứng đáng
Sài Gòn XT giành chức vô địch cúp quốc gia đầy xứng đáng

 

Trong thế 10 chống 11, không lạ khi Hà Nội T&T thua tiếp bàn thứ 3 sau đó không lâu. Phút 76, Moses chuyền cho trung vệ Hải Anh trong pha lên tham gia tấn công, hạ thủ môn Ngọc Tú từ cự ly gần, nâng tỷ số lên 3-1 cho Sài Gòn XT.

 

Trong những phút bù giờ, Sài Gòn XT có thêm 1 bàn thắng và Hà Nội T&T bị đuổi thêm 1 người. Người bị đuổi bên phía đội bóng thủ đô là Ngọc Duy, còn người ghi bàn ấn định chiến thắng 4-1 cho đội bóng thành phố là Nguyễn Rogerio. Bàn thắng này khép lại trận thắng hào nhoáng của Sài Gòn XT trước Hà Nội T&T, đồng thời giữ cúp quốc gia ở lại với sân Thống Nhất.

 

Source Article from http://dantri.com.vn/c728/s728-635371/vui-dap-ha-noi-tt-sai-gon-xt-lan-dau-xung-vuong.htm



No comments:

Post a Comment