Friday, March 22, 2013

Canh sat giao thong Ha Noi co the duoc cap iPad

Cảnh sát giao thông Hà Nội có thể được cấp iPad

CSGT Hà Nội sẽ được trang bị thiết bị công nghệ số để thực thi nhiệm vụ

Mục tiêu của phòng CSGT Hà Nội là từ nay đến hết tháng 6/2013 sẽ đào tạo cho 100% CSGT thành thạo Tin học (phải có chứng chỉ B về Tin học) tiến tới ứng dụng công nghệ thông tin để đáp ứng với thực tiễn nhiệm vụ đảm bảo trật tự an toàn giao thông như: đăng ký quản lý xe, tuần tra kiểm soát giao thông, điều tra giải quyết tai nạn giao thông (TNGT), điều khiển giao thông, xử phạt vi phạm giao thông... 

"Phòng CSGT Hà Nội sẽ có báo cáo và đề xuất với Ban lãnh đạo Công an Thành phố, Thành ủy, UBND thành phố về việc trang bị cho mỗi tổ công tác một thiết bị công nghệ số giống như iPad, hỗ trợ cho việc thực thi nhiệm vụ.

Từ thiết bị này, CSGT có thể chỉ dẫn đường một cách nhanh chóng cho người dân, có thể nhanh chóng phát hiện vi phạm và xử lý vi phạm qua hình ảnh, thậm chí rà soát về đối tượng, về số lần vi phạm từ đó xử phạt tại chỗ hoặc xử phạt qua tài khoản ATM..." - Đại tá Thắng cho hay.

Cũng theo Đại tá Thắng, việc trang bị công nghệ số cũng nhằm tăng cường giám sát lực lượng thực thi nhiệm vụ bằng hình ảnh.

Được biết, hiện Hà Nội có 24 nút giao thông lắp camera, nhưng thiết bị này mới dừng lại ở việc ghi hình ảnh chứ chưa chụp được vi phạm và lưu trữ hình ảnh phục vụ công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Quỳnh Anh

No comments:

Post a Comment