Sunday, March 24, 2013

Ha Noi kien nghi tang muc xu phat vi pham giao thong

Hà Nội kiến nghị tăng mức xử phạt vi phạm giao thông

(TNO) Việc đề xuất tăng mức phạt đối với một số hành vi vi phạm an toàn giao thông và trật tự đô thị được lý giải vì đây là nguyên nhân trực tiếp gây ra tai nạn và ùn tắc giao thông.

Sẽ xử phạt vi phạm giao thông qua tài khoản
"Thích" phạt vi phạm giao thông
Sẽ nâng mức xử phạt vi phạm giao thông
Ủng hộ phạt nặng vi phạm giao thông nội đô

Tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc triển khai Chỉ thị 18 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác "Đảm bảo TTATGT đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa và khắc phục ùn tắc giao thông (UTGT)" sáng nay, 25.3, Phó bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Công Soái cho hay phương tiện tham gia giao thông tại TP tăng bình quân một năm khoảng 181 ngàn xe, trong đó có 20 ngàn xe ô tô và 161 ngàn mô tô.


Phó bí thư Thành ủy Hà Nội phát biểu tại Hội nghị sáng 25.3 - Ảnh: T.Hải

Theo ông Soái, vận tải hành khách công cộng của TP có 84 tuyến với hơn 1.270 xe, đáp ứng được 9% nhu cầu đi lại của nhân dân.

TP cũng đã thực hiện đồng bộ 7 nhóm giải pháp nhằm kiềm chế ùn tắc và giảm tai nạn giao thông, kết quả là hằng năm giảm cả 3 chỉ tiêu về TNGT như số vụ, số người chết và số người bị thương, giải quyết được 46% điểm UTGT trên địa bàn TP.

Cũng theo báo cáo của Phó bí thư Thành ủy Hà Nội, TP đã, đang và sẽ triển khai nhiều giải pháp bảo đảm TTATGT, trong đó có giải pháp tăng cường tổ chức kiểm tra, xử lý, giải tỏa các trường hợp vi phạm lấn chiếm vỉa hè, lòng đường, hành lang ATGT, thường xuyên duy trì chống tái lấn chiếm...

Trong Báo cáo, Hà Nội đề xuất 4 kiến nghị với T.Ư, trong đó có kiến nghị Chính phủ sớm phê duyệt các quy hoạch, chỉ đạo các bộ, ban, ngành T.Ư phối hợp đồng bộ với Hà Nội trong công tác bảo đảm TTATGT; Đồng thời, sớm chỉ đạo các Bộ như Xây dựng, Giáo dục Đào tạo, Y tế, Công thương, Kế hoạch Đầu tư… đẩy nhanh tiến độ lập và trình duyệt quy hoạch ngành, thực hiện sớm việc di dời các cơ sở đào tạo, bệnh viện và nhà máy ra khỏi khu vực trung tâm nội thành Hà Nội theo Chỉ thị 16 của Chính phủ. Hà Nội cũng kiến nghị được tăng mức xử phạt đối với một số hành vi vi phạm an toàn giao thông và trật tự đô thị vì nhận định đây là nguyên nhân trực tiếp gây ra TNGT và UTGT.

Ông Nguyễn Hữu Lợi, Phó bí thư Thường trực Thành ủy Cần Thơ phát biểu tại Hội nghị cũng cho biết một trong những giải pháp bảo đảm TTATGT của TP tới đây là xử lý nghiêm, xử đúng hành vi vi phạm, nghiêm cấm cán bộ, công chức can thiệp với cảnh sát giao thông trong xử lý vi phạm, nếu phát hiện sẽ bị phê bình, kiểm điểm nghiêm khắc.

Ông Lợi đồng thời nhấn mạnh kiến nghị phải xem xét bổ sung truy cứu tội rải đinh gây tai nạn, thậm chí có tai nạn chết người trên các tuyến đường, gây bức xúc trong nhân dân.

Bảo Cầm

No comments:

Post a Comment