Thursday, March 21, 2013

Ha Noi bi "tuyt coi" vi quy dinh nguoi duoc mua nha thu nhap thap

Hà Nội bị "tuýt còi" vì quy định người được mua nhà thu nhập thấp

(TNO) Bộ Tư pháp cho rằng quy định của UBND TP.Hà Nội là trái với hướng dẫn của Bộ Xây dựng.

Chiều nay 21.3, ông Lê Hồng Sơn, Cục trưởng Cục Kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật (KTVB), Bộ Tư pháp đã ký văn bản "tuýt còi" Quyết định 13/2012 của UBND TP.Hà Nội về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy định bán, cho thuê, cho thuê mua và quản lý sử dụng nhà ở cho người có thu nhập thấp tại khu vực đô thị ban hành kèm theo Quyết định số 34/2010 (gọi tắt là Quyết định 13).

Quyết định 13 của UBND TP.Hà Nội quy định: "Đối với các trường hợp có nhu cầu mua và thuê nhà ở thu nhập thấp thì phải là đối tượng có hộ khẩu thường trú hoặc tạm trú tại các quận và đối tượng hưởng lương ngân sách có hộ khẩu thường trú hoặc tạm trú tại các huyện".

Tuy nhiên, tại khoản 3 Điều 4 Thông tư 36/2009 của Bộ Xây dựng hướng dẫn việc bán, cho thuê, cho thuê mua và quản lý sử dụng nhà ở cho người có thu nhập thấp tại khu vực đô thị thì "các trường hợp có nhu cầu mua và thuê mua nhà ở thu nhập thấp thì phải có hộ khẩu thường trú hoặc tạm trú dài hạn tại tỉnh, TP  trực thuộc Trung ương nơi có dự án".

Theo Cục KTVB, Thông tư 36 không phân biệt người dân là đối tượng hưởng lương từ ngân sách nhà nước hay không. Việc UBND TP.Hà Nội quy định như trong Quyết định 13 là đã mở rộng thêm đối tượng tạm trú (ngắn hạn) tại các quận nhưng cũng lại vừa thu hẹp đối tượng là những người không hưởng lương từ ngân sách nhà nước có nhu cầu mua, thuê, thuê mua nhà ở thu nhập thấp mà có hộ khẩu thường trú hoặc tạm trú tại các huyện, làm ảnh hưởng tới quyền lợi của các đối tượng này là không phù hợp với quy định tại Thông tư 36.

Thái Sơn

Chung cư thương mại xin chuyển thành nhà thu nhập thấp
Nhà thu nhập thấp giá 10,3 triệu đồng/m2
Sẽ kiểm tra toàn diện khu nhà thu nhập thấp CT1 Ngô Thì Nhậm
Cho thuê nhà thu nhập thấp
Giá nhà thu nhập thấp sẽ giảm sau thanh tra?

No comments:

Post a Comment